Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

MUỘN NHƯNG HOAN NGHÊNH !


Lê Quang Huy
6 hrs
Đây có lẽ là một món quà đầu năm mới khá bất ngờ của chính phủ dành cho dân Việt Nam.
Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã trình công hàm số 344/HC-2015 đề ngày 25 tháng 12 năm 2015 để phản đối tuyên bố chủ quyền sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông. Công hàm nêu rõ rằng Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo UNCLOS 1982.
Công hàm nhắc lại rằng Việt Nam cương quyết bác bỏ những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Biển Đông, cũng như lập luận của Trung Quốc rằng chủ quyền và những quyền liên quan của Trung Quốc ở Biển Đông đã hình thành từ rất lâu trong lịch sử. Việt Nam phản đối những hoạt động tôn tạo, xây dựng mà Bắc Kinh đang thực hiện đối với các đảo trong Biển Đông. Công hàm nhấn mạnh rằng những lời tuyên bố và khẳng định của Trung Quốc không hề có cơ sở pháp lý, lịch sử và thực tế”.
Công hàm khẳng định rằng Việt Nam, với tư cách là một quốc gia ven biển và UNCLOS 1982, bảo lưu mọi quyền và lợi ích hợp pháp ở Biển Đông theo luật pháp quốc tế, bao gồm UNCLOS 1982.
(Ảnh do một bạn facebooker cung cấp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét