Trao đổi với phóng viên vào tối nay 19.1, đại diện Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) cho biết hiện xác cụ đã được đem vào bờ lau qua cơ thể, bôi rượu cho hết mùi và ban quản lý đã liên lạc với PGS-TS Hà Đình Đức và Sở Văn hóa - Tthể thao - Du lịch Hà Nội để thông báo thông tin trên.
Liên lạc với PGS-TS Hà Đình Đức, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới nhận được thông tin xác cụ rùa đã được Ban quản lý lưu lại và gửi cho các cơ quan chức năng để thực hiện việc chôn cất. Việc thông tin cụ rùa đã ra đi, người dân thủ đô khá bất ngờ vì với người dân hình ảnh cụ rùa rất gắn bó với những hoài niệm về một Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, xã hội. Lần nổi lên gần đây nhất của cụ rùa là vào trưa 21.12.2015. Khi đó, cụ rùa nổi lên ở gần khu vực đối diện đường Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm). 
Cu rua ho Guom chet, nguoi dan thu do xon xao-hinh-anh-1Cu rua ho Guom chet, nguoi dan thu do xon xao-hinh-anh-2Cu rua ho Guom chet, nguoi dan thu do xon xao-hinh-anh-3Cu rua ho Guom chet, nguoi dan thu do xon xao-hinh-anh-4
Hình ảnh xác của cụ rùa dạt vào bờ
PGS-TS Hà Đình Đức cho biết mỗi lần "cụ" rùa nổi lên là người dân Hà Nội đổ ra xem rất đông và coi đây chính là "điềm lành". Việc cụ rùa ra đi một cách đột ngột khiến người dân không khỏi xót xa". Cũng theo PGS Đức, năm 2015 số lần cụ rùa hồ Gươm nổi lên mặt nước khá ít. Tháng 11 nổi hai lần, tháng 12 nổi một lần. Trung bình mỗi tháng cụ rùa nổi vài lần, thấp hơn hẳn nhưng năm trước (trung bình một tháng cụ nổi khoảng chục lần).
Hà Nhi