Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH KHÔNG NGỘ QUÁ ĐÂU EM

Có bạn gửi cho bài thơ "ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH" của cô giáo Lam ở trường THPT chuyên Hà Tĩnh, rảnh rỗi sinh nông nổi, họa lại vài dòng chơi. 
--------------------------------------- 

Đất nước mình không ngộ quá đâu em 
Dù bốn nghìn năm dân vẫn không chịu lớn 
Bởi tổ tiên ta sinh ra không là con mà là trứng 
Khi cha mẹ ly hôn nào có dám kêu đòi 

Đất nước mình không lạ quá đâu em 
Thánh Gióng lên ba đã ăn cơm nong cà thúng 
Chử Đồng Tử úp nón thành cung điện nguy nga sừng sững 
Cùng một cha, Tấm làm mắm Cám rất bình thường 

Đất nước mình không buồn quá đâu em 
Dù biển bạc rừng vàng giờ đây đang cạn kiệt 
Nhưng có nồi cơm Thạch Sanh ăn mãi không bao giờ hết 
Nàng Tô Thị chờ chồng nghìn năm lẻ có gì đâu 

Đất nước mình có gì mà phải thương đau 
Vì đến tiều phu cũng mơ làm hoàng đế 
Nên chút nợ nần là chuyện nhỏ như con dế 
Đánh thắng ba siêu cường sợ gì đám năm châu 

Em hỏi đất nước mình rồi sẽ về đâu? 
Anh chưa biết nhưng có một điều rất tuyệt 
Chưa biết về đâu nhưng cứ đi tắt đón đầu là duyệt 
Chưa biết về đâu nhưng cứ phải tiến lên đầu! 


© 2016 Baron Trịnh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét