Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Lượm Lặt Về Audio

So sánh loa màng và loa nén
Khoảng năm 2007, tôi rất mê loa Tannoy, định bụng sẽ ôm cặp loa Tannoy Stirling về
Giọng trung, nhất là trung trầm của dòng loa cổ này thật tuyệt vời, ấm áp làm điên đảo tôi. Ngày đó, tôi có biết (chưa quen!) một vài shop và vẫn tìm cớ để đến để tìm hiểu chất âm. Dĩ nhiên những "đĩa thuốc" được chủ shop đưa ra thiên về jazz, Blue chậm rãi phù hợp với loa Tannoy, cộng với những đầu cdp có tố chất gai góc như Teac -25SX, Esoteric ... làm nổi bật lên giọng trung trầm của tiếng kèn, giọng ca nam ...
Một hôm đi cùng người bạn tên Thành, mua cặp loa Tannoy 2,5 tấc. Hình thức cặp loa không đẹp lắm, có vết trầy vài chỗ vì nhuốm mầu thời gian; tuy vậy củ loa khá đẹp, khung gân sơn nhũ vàng rất mới, màng loa không tì vết. chả là sau khi bạn mua, hí hửng tôi chở một em, hắn chở một em về ... tôi tra trên mạng chẳng thấy Tannoy có model quái quỷ này! Tôi vọt lên một shop nhờ tra Bluebook để tìm cũng hổng thấy. Tiêu rồi ... đồ anh Ba . Tội cũng nhẹ khi biết thằng bạn cũng đã mân mê em nó rất nhiều lần :) . Hắn là thợ cơ khí, không rành net ! Thế mà nó cũng chơi được hơn 4 năm rồi bán lại cho một tên bạn hắn ... huề vốn.
Anh của Thành là một nhà thầu xây dưng, hôm đó hắn alo tôi đi cùng lên xem cho nó cặp loa B&W 804S. Ôi chao mẹ ơi loa đẹp quá! mới tinh dù đã có người sử dụng một tháng rồi kẹt ... bán lại cho cửa hàng. Giá mới lúc đó là 3300$, họ bớt 300 còn 3k$. Họ ghép loa với Accuphare 550 và đầu cdp cũng Acc ... Thú thật lúc đó mình còn gà mờ, biết gì đâu, leng keng đùng đùng là cười rồi! Anh của ông bạn móc túi ra trả tiền, ôm cả bộ về luôn đâu hơ 10k$ gì đó :)
Sau biết Acc 550 chỉ gãi ngứa cho B&W 804S chứ làm ăn được gì!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét